วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

โอ้...ทะเล แสนงาม....

เก็บของใส่กระเป๋าไปเที่ยวทะเลกัน!!!!

อ่า... ตั้งแต่ทำงานมา ผมกับเพื่อนๆที่ ม.เกษตร ไม่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดกันเลยครับ
คราวนี้ก็เป็นโอกาสดีมากๆ ที่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน
ถึงแม้ว่า จะไปเสม็ด ที่เคยไปกันแล้ว แต่เสม็ดก็ยังคงสวย และเที่ยวกับเพื่อนๆ กลุ่มนี้ ก็สนุกและสบายใจทุกทีแหละครับ ^^

การเดินทางแบ่งเป็น 2 วันด้วยกันนะครับ เนื่องจากเพื่อนๆ ว่างไม่เหมือนกัน
วันแรกก็ไปกันก่อน และวันที่สองตามไปอีกส่วนนึง

เริ่มต้น ก็มีผม ตั๊ม ฉิม ไอ้โน๊ต และพี่เอ๋* การเดินทางเริ่มต้นแต่เช้าเลยครับตั้งแต่ 6 โมงโน่นน
ฟ้าสางคาตาเลย ก็ไปขึ้นรถตู้ที่เสาวรีย์ชัย คนละ 200 ถึงบ้านเพเลยครับ

พอไปถึงเราก็แวะทานอาหารเช้า แวะซื้อขนมที่โลตัส และก็ไปขึ้นเรือของ Resort ครับ
อ้ออ ผมพักที เสม็ดวิลล์ รีสอร์ท อ่าวหวายครับ ทางรีสอร์ทมีเรือมารับไปส่งถึงหาดเลยครับ

ถึงหาดแล้วประมาณเที่ยงวัน แต่ยังเข้าห้องไม่ได้ครับ เราเลยนั่งเล่นอะไรไปเรื่อยเปื่อยกันก่อน
พอประมาณบ่ายโมง คนที่พักก่อนหน้า Check Out ออกไปครับ
เราก็ได้ห้องอันแสนสุข ก็เก็บข้าวของแล้วมานั่งเล่นที่ริมหาดครับ

อากาศดีมากๆ อ่าวหวายค่อนข้างเป็นหาดเงียบครับ เหมาะแก่การพักผ่อนส่วนตัว
อยู่ไกลหน่อย แต่หาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใส สบายไปเลย พอเย็นก็เล่นน้ำครับ
อ่า.... เล่นน้ำทะเลมีความสุขจริงๆ

ตอนเย็นเราก็ทานข้าวที่รีสอร์ทเนี่ยแหละครับ ผมว่าอร่อยดีเหมือนกันนะ
ถือว่าใช้ได้โดยทีเดียว ทานเสร็จเราก็นั่งคุยกัน เล่นกีตาร์ ก่อนไปนอนพักผ่อนครับ

เช้าวันใหม่ ออกไปเล่นน้ำทะเลซักหน่อย แล้วสายๆ เพื่อนๆอีกกลุ่มนึงก็มาถึงครับ
มีเน็ต โน๊ต ญ. ส้ม และไอ้เช่ ครับ
ละแล้วก็ครบทีม แต่ยังไม่ได้ไปเที่ยวนะ เราต้องเก็บข้าวของ
รอ Check Out และ Check in ใหม่ ก่อน เพราะว่าวันที่สองเราไปนอนอีกห้องนึงครับ

บ่ายๆ เราไปนั่งเล่นไพ่กันริมทะเลครับ บรรยากาศดีโครตๆ เหมือนเดิม
เกือบเย็นๆ เราตกลงกันว่าจะไปกินอาหารทะเลกันที่ทรายแก้วกัน
ตอนแรกตั้งใจจะไปนั่งสองแถวครับ แต่ออกไปรอรถไม่มาซักที
พอดีมีรถอุทยานผ่านมาพอดี โชคดีมากๆ พี่ๆเจ้าหน้าที่อุทยานใจดีมากๆเลยครับ
ให้พวกเราติดรถฟรีๆ ไปจนเกือบถึงทรายแก้วเลยครับ (พอดีพี่เจ้าหน้าที่เค้าเลี้ยวรถไปอีกทาง)
พวกเราต่อรถสองแถวไปอีก 100 บาท ประหยัดเงินไปได้เยอะเลย

หาดทรายแก้ว เป็นหาดที่คนเยอะมากๆครับ แต่หาดทรายขาวยาวสุดลูกหูลูกตา
ร้านอาหารมากมายให้เลือกสรร เราเดินเล่นเลือกร้านได้ซักพัก เราก็ตกลงมากินร้านบ้านพลอยครับ

ร้านนี้ไม่มีใครเคยมาหรอกครับ แต่พอได้กินแล้ว โอ้โห อาหารดีมาก กุ้งตัวใหญ่มั๊กๆ
เราถือว่าใช้ได้กันสุดๆเลย ทริปนี้เรื่องอาหาร ถือว่าถูกใจไม่ผิดหวังครับ

กินเสร็จแล้วก็มืดแล้วเรานั่งคุยนั่งเล่นซักพัก ก็เหมารถสองแถวกลับอ่าวหวายครับ
ถึงที่พักเราก็นั่งเล่นไพ่ สังสรรค์ นั่งคุยกันครับ แต่ด้วยความเหนื่อย ประมาณตี หนึ่งก็เริ่มๆ ง่วงกันแล้ว
ตีหนึ่งกว่าๆ เลยแยกย้ายกันไปนอนครับ (แต่ใครมีแรง ก็นั่ง เมาท์ กันต่อ)

พอตื่นเช้า อ่าวิ่งลงทะเลอีกครั้งก่อนกลับๆๆ ^.^
เสร็จแล้วก็ทานอาหารเช้า ใกล้ๆ เที่ยวก็เก็บของ Check Out ครับ
ขึ้นเรือกลับบ้านเพ ทานข้าวซื้อของฝาก และก็กลับบ้านครับ

วันเวลาแห่งความสุข ก็มักจะสั้นเสมอครับ
แต่ยังไงก็ช่วยให้เราครายเครียดจากการทำงานได้เยอะเลย ครับ
มีความสุข อยากไปอีกๆๆ...